Tượng Phật bổn sư đứng không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế, mà còn là biểu tượng tâm linh mang đến sự thanh tịnh cho không gian sống. Được điêu khắc với chi tiết tinh xảo, tượng này không chỉ là vật trang trí, mà còn là nguồn cảm hứng và lôi cuốn đối với người sùng đạo.
Tượng Phật bổn sư đứng không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế, mà còn là biểu tượng tâm linh mang đến sự thanh tịnh cho không gian sống. Được điêu khắc với chi tiết tinh xảo, tượng này không chỉ là vật trang trí, mà còn là nguồn cảm hứng và lôi cuốn đối với người sùng đạo.
Nếu bạn đang tìm kiếm nơi điêu khắc tượng Phật bổn sư đứng uy tín và chất lượng, Điển Thảo là một địa chỉ đáng tin cậy. Điển Thảo là một cơ sở điêu khắc nổi tiếng, chuyên sản xuất và cung cấp các tượng Phật với chất liệu và chi tiết tinh xảo. Chúng tôi cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, giúp bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp và giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm.
Trong bài viết, chúng ta đã tìm hiểu về tượng Phật bổn sư đứng - biểu tượng tinh tế của nghệ thuật và tâm linh Phật giáo. Tượng không chỉ là tác phẩm nghệ thuật, mà còn là nguồn cảm hứng tâm linh, mang lại sự thanh tịnh cho không gian sống và giúp giảm căng thẳng. Lựa chọn điêu khắc tại Điển Thảo là chìa khóa để có sản phẩm chất lượng. Hy vọng bài viết mang lại kiến thức và sự hiểu biết mới về giá trị của tượng Phật bổn sư đứng.
Địa chỉ: 11/3 Tổ 4, Ấp 2, Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
Tượng Phật Bổn Sư đẹp Hình tượng Phật Thích Ca Mâu Ni Tượng Phật Thích Ca đẹp nhất Tượng Bổn Sư bằng composite
(00:00) Trưởng lão: Hôm nay Thầy về đây, để mà Thầy giải thích cho mấy con nghe cái Phật giáo Nguyên Thủy mấy con. Phật giáo gốc Nguyên Thủy là cái gốc của Phật, cái lời dạy của Phật. Nó không phải của các vị Thầy Tổ họ đã kiến giải, họ đã viết ra, họ làm lệch cái lời của đức Phật. Còn mình đi vào cái Phật giáo Nguyên Thủy tức là mình đi vào ngay cái lời của đức Phật dạy để mình tu tập cho nên gọi là Nguyên Thủy. Tức là cái gốc, cái gốc, cái lời gốc của đức Phật dạy, chứ không còn đi lòng vòng qua những cái lời của những người khác dạy.
Cho nên vì vậy mà kinh sách Đại Thừa, kinh sách Nguyên Thủy. Kinh sách Đại Thừa là kinh sách của các tổ qua kiến giải của mình, viết ra thành ra nó có nhiều cái lệch lạc. Tại vì khi mình tu mình chưa có đủ kinh nghiệm để làm chủ sự sống chết của mình sinh, già, bệnh, chết. Rồi mình viết ra theo cái hiểu của mình, cái nghĩ của mình, cái tu chưa tới thành ra nó làm lệch đi, nó làm lệch đi.
Cho nên vì vậy mà Thầy không dạy về cái phương pháp mà của kinh sách Đại Thừa dạy, mà dạy cái lời gốc của Phật dạy, tức là lời Nguyên Thủy. Cho nên Phật giáo dường như là người ta tự người ta chia ra, người ta chia ra hai cái phe, hai cái phái. Cái phái Nam Tông và phái Bắc tông. Bắc tông thì nó thuộc về kinh sách Đại Thừa của các tổ viết ra, còn cái phái Nam Tông là dựa vào cái lời của Phật dạy nhưng rồi các tổ của Nam Tông cũng kiến giải ra, kiến giải ra dạy thành ra nó cũng sai.
Thí dụ như cái pháp Tứ Niệm Xứ, mấy con còn là người cư sĩ mà nghe nói pháp Tứ Niệm Xứ thì mấy con cũng đến cái trường hoặc một cái trường tu tập, cái trường lớp tu tập dạy về Tứ Niệm Xứ, rồi mấy con cũng tu tập Tứ Niệm Xứ thì mấy con tu không bao giờ tới đâu được cả.
(1:55) Tứ Niệm Xứ là cái phương pháp cuối cùng để chứng đạo, cái phương pháp cuối cùng. Mấy con chỉ có người cư sĩ của mấy con chỉ có tu tập cái pháp Tứ Chánh Cần, pháp Tứ Chánh Cần. Nhưng mà trước khi mà tu Tứ Chánh Cần mà mấy con sống mà một ngày mấy con còn ăn ba, bốn bữa thì mấy con tu cũng không vô đâu, không vô. Bởi vì cái tâm mình chưa có làm chủ được cái ăn, chưa làm chủ được cái ngủ.
Mấy con thấy cái ăn nó dễ, bây giờ ráng cố gắng khắc phục, ráng tập ăn ngày một bữa mấy con ăn dễ, nhưng cái ngủ mấy con không phải dễ đâu mấy con. Mấy con thử mấy con cố gắng mấy con tu đi, một buổi giờ ba tiếng đồng hồ đi.
Một buổi ví dụ như 7 giờ sáng mấy con tu tới 10 giờ là ba tiếng, rồi mấy con nghỉ, nghỉ ăn cơm này kia rồi xong rồi tới 2 giờ mấy con tu tập cho đến 5 giờ, mấy con xả nghỉ, rồi tối mấy con 7 giờ tối mấy con tu tới 10 giờ, rồi tới 2 giờ khuya mấy con dậy mấy con tu cho tới 5 giờ mấy con xả ra. Thời nào mấy con cũng tu 3 tiếng, 3 tiếng, thì mấy con sẽ thấy hôn trầm thùy miên nó đánh mấy con ghê gớm.
(3:00) Cho nên vì vậy mà đức Phật dạy cho chúng ta có một cái Pháp để mà phá sạch hôn trầm, thùy miên những người mới tu. Mấy con là người cư sĩ mới vào tu, thì mấy con phải tập Chánh Niệm Tỉnh Giác, tức là đi kinh hành chứ không có gì hết mấy con. Đi mình biết mình đi thôi, tức là mình đi vòng vòng mình biết mình đi, đó là Chánh Niệm Tỉnh Giác.
Đó là đối tượng của sáu giác quan: sắc thanh, hương, vị, xúc, pháp. 1/. Sắc: sắc là đối tượng của mắt. Sắc trong ngũ dục lạc là sắc dục, còn sắc trong sáu trần là hình ảnh, sắc tướng của các pháp, như cassette, TV, tủ lạnh, bàn, ghế,...
Tượng Phật bổn sư đứng thường được đặt ở những không gian sống như phòng khách, phòng làm việc, hoặc những nơi quan trọng trong ngôi nhà. Hình ảnh của Đức Phật đứng với tư thế tĩnh lặng, đôi mắt đầy biểu cảm, tạo nên một không gian yên bình và thanh thản. Nhìn vào tượng, người xem thường cảm nhận được sự bình yên và an nhiên từ tâm hồn, giúp tâm trạng trở nên lưu loát và tinh thần thanh thản.
Tư thế đứng của Phật bổn sư không chỉ đơn giản là một tư thế vững chắc mà còn là biểu hiện của sự giác ngộ sâu sắc và trí tuệ phi thường của Đức Phật. Tư thế tĩnh lặng này thường được hiểu là Ngài đã đạt đến mức độ tỉnh thức cao quý và nhìn thấu bản chất thực tại. Qua đó, tượng Phật bổn sư đứng khơi gợi trong người Phật tử lòng tin và lòng kiên trì trên con đường tu tâm.
Tượng Phật bổn sư đứng là một hiện thân nghệ thuật tinh tế trong văn hóa Phật giáo. Nó thường mô phỏng hình ảnh Đức Phật đứng trên đất, thể hiện sự thanh nhã, tĩnh lặng và uy nghiêm.
Tượng này không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn mang theo mình những giá trị tâm linh sâu sắc. Tư thế đứng của Đức Phật thường được hiểu là biểu tượng của sự vững chắc, tập trung và kiên trì trong hành trình tu tâm.
Tượng Phật bổn sư đứng có nhiều phiên bản khác nhau với sự đa dạng về hình dáng, vật liệu và phong cách điêu khắc. Các biến thể này thường mang theo mình các ý nghĩa khác nhau, từ sự tối giản cho đến sự phức tạp, nhằm truyền đạt thông điệp đa chiều về tâm linh.
Tượng Phật bổn sư đứng mang đến thông điệp về con đường giải thoát khổ đau. Tư thế đứng chặt chẽ với mặt đất thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về cuộc sống và sự liên kết mạnh mẽ với thế giới. Đồng thời, tư thế này thể hiện khả năng vượt qua mọi trở ngại, làm nổi bật tầm quan trọng của việc hướng dẫn chúng sinh trên con đường giải thoát và bình an tâm hồn.
Tượng Phật bổn sư đứng không chỉ là một biểu tượng nghệ thuật, mà còn là nguồn động viên tinh thần, giúp người Phật tử hiểu sâu hơn về tâm linh và thực hành trên con đường tu tập của mình.
Tượng Phật bổn sư đứng là biểu tượng của lòng từ bi và sự che chở vô lượng của Đức Phật đối với chúng sinh. Tư thế đứng vững chắc, nhưng không lạc quan nếu không đi kèm với lòng nhân ái và sẵn lòng giúp đỡ. Đây là một thông điệp tâm linh khuyến khích người Phật tử áp dụng lòng từ bi và lòng nhân ái trong cuộc sống hàng ngày.